TIN TỨC

Android 12 có thể mang tính năng điều hướng bằng cách gõ mặt lưng lên Google Pixel

Hé lộ từ Android 11, có vẻ như Google đang nghiên cứu tính năng gõ mặt lưng để điều hướng lên Android 12 trên những chiếc Google Pixel.

Năm ngoái, trong những bản preview cho nhà phát triển đầu tiên của Android 11, người ta đã tìm thấy đoạn mã mang tên Columbus (nói về một nhân vật trong phim Zombieland) đem lại tính năng chạm hai lần vào mặt lưng. Mặc định thì tính năng này sẽ kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant và bạn có thể tuỳ biến. Đây hứa hẹn là tính năng sẽ thay thế cảm ứng lực bằng cách bóp trên Pixel 4a và Pixel 5. Tuy nhiên khi Android 11 chính thức được tung ra, người ta không còn thấy bóng dáng của Columbus nữa.

Theo 9to5GoogleGoogle đang nghiên cứu khôi phục lại tính năng này trên Android dành cho Pixel. Bằng cách gõ hai lần vào mặt lưng, người dùng có thể thực hiện một trong số những hành động sau:

  • Kích hoạt Google Assistant
  • Chụp ảnh màn hình
  • Phát/Tạm dừng nhạc và video
  • Mở thanh thông báo
  • Truy cập màn hình đa nhiệm

Tính năng Columbus trên Android 11 dành cho nhà phát triển được phản hồi là quá nhạy. Phiên bản tiếp theo của tính năng này trên Android 12 sẽ chỉ nhận lực gõ mạnh và có thể tắt đi theo ý muốn của người dùng.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận