TIN TỨC

MediaTek trở thành nhà cung cấp chip smartphone lớn nhất thế giới quý 3/2020

Theo như báo cáo mới nhất, MediaTek đã chính thức “lật đổ” được Qualcomm để trở thành nhà cung cấp chip cho smartphone lớn nhất trong quý 3/2020. 

Doanh số smartphone tăng lên có nghĩa là những hãng sản xuất chip như Qualcomm và MediaTek cũng hưởng lợi. Báo cáo mới đến từ Counterpoint cho hay, đã có hơn 100 triệu chiếc smartphone bán ra trong quý 3/2020 và MediaTek chiếm thị phần chip lớn nhất.

Tờ Counterpoint chia sẻ thêm rằng, MediaTek chiếm 31% thị phần chip dành cho smartphone trong quý 3/2020. Trong khi đó, đối thủ Qualcomm chiếm thị phần chip di động đạt 29%. Nói về mức tăng trưởng, trong quý 3/2019, MediaTek chỉ đứng thứ 2 với thị phần 26%, như vậy, trong quý 3/2020, hãng đã tăng trưởng 5%.

Nguồn tin cho hay, mức tăng trưởng mạnh mẽ trên là nhờ vào doanh số smartphone giá rẻ tăng lên tại các thị trường như Ấn Độ và Trung Quốc. Những smartphone giá cả phải chăng ở các quốc gia này thường sử dụng chip MediaTek hơn là Qualcomm.

Đối với thị phần còn lại, Samsung, Huawei HiSilicon và Apple, mỗi hãng chiếm 12%, trong khi UNISOC chiếm 4%. Ngoài ra, thị phần chip di động của Huawei HiSilicon vẫn không thay đổi so với quý 2/2019, mặc cho các lệnh cấm vận của Hoa Kỳ làm giảm doanh số smartphone của hãng.

Nói về chip 5G, báo cáo cho biết thêm Qualcomm là nhà cung cấp chip 5G cho smartphone lớn nhất thế giới trong quý 3/2020. Mặc dù chỉ có 17% trong tổng doanh số smartphone là thiết bị 5G, nhưng chip của Qualcomm đã chiếm tới 39% thị phần.

Nhà nghiên cứu Ankit Malhotra cũng nói rằng mặc dù MediaTek đã rất cố gắng để cung cấp chip 5G cho những smartphone 5G giá rẻ như Realme V3 và Realme 7 5G (châu Âu), tuy nhiên, vị thế của Qualcomm là rất vững chắc. Ngoài ra, báo cáo còn cho rằng, Qualcomm có tiềm năng để trở lại với vị trí dẫn đầu về thị phần chip di động trong quý 4/2020.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận