TIN TỨC

Giá cổ phiếu của Apple đạt kỷ lục, cán mốc tăng trưởng 88% để kết thúc năm 2020

Năm nay, hầu hết các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên Apple có vẻ vẫn đang duy trì hoạt động kinh doanh khá ổn. Mới đây giá cổ phiếu của Apple vừa cán mốc kỷ lục với tăng trưởng cực khủng lên tới 88%.

Giá cổ phiếu của Apple đạt kỷ lục nhất thời đại

AAPL đã có một “kết thúc ngọt ngào” cho năm 2020 đầy biến động. Mới đây, giá cổ phiếu của Apple đã đạt mức giao dịch kỷ lục tới gần 140 USD. Công ty cũng đạt được mức tăng trưởng ấn tượng lên tới 88% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức vốn hóa thị trường của Apple đã gần hơn với mốc 3 nghìn tỷ USD.

Theo ghi nhận của Bloomberg, cổ phiếu của AAPL đã tăng khoảng 1%, đạt khoảng 138,78 USD. Vào thời điểm viết bài, cổ phiếu đã trượt một chút xuống quanh mốc 136 đô la. Apple trở thành công ty có giao dịch công khai đầu tiên đạt mốc vốn hóa thị trường 2T đô la vào tháng 8 năm nay. Nó đã tăng lên 2,3 nghìn tỷ đô la chỉ trong khoảng 4 tháng sau đó. Rõ ràng Apple đã duy trì hoạt động kinh doanh của mình rất tốt bất chấp đại dịch.

Nhìn lại năm 2020 của Apple

Năm nay, Apple đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm công nghệ mới. Có thể kể đến dòng iPhone 12, tai nghe AirPods Max,… Đáng chú ý là, công ty lần đầu tiên giới thiệu chip Silicon M1 do chính Apple thiết kế và sản xuất. Công ty cũng bắt đầu lên kế hoạch sản xuất một chiếc xe oto mang thương hiệu Apple. Apple Car dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2028 hoặc muộn hơn.

Bên cạnh đó còn một số dịch vụ như Apple Fitness+ hay các gói dịch vụ Apple One. Mặc dù iPhone 12 ra mắt muộn hơn nhưng doanh số vẫn rất ấn tượng. AAPL hiện đang đạt mức tăng trưởng khổng lồ 88% YoY. Cùng chờ đợi những kế hoạch trong năm tới của Apple nhé.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận