THỦ THUẬT HAY

10 tính năng không phải ai cũng biết trên Google Chrome Android

Google Chrome là trình duyệt khá phổ biến trên hệ điều hành Android. Là trình duyệt web nhanh, dễ sử dụng và an toàn, giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời khi duyệt web. Và sau đây, mình xin giới thiệu với mọi người những tính năng hay ho của trình duyệt Google Chrome trên điện thoại nhé.

1. Tải trang web để đọc khi không có internet

Với Chrome, bạn có thể tải trang web để đọc ngoại tuyến, rất hữu ích khi bạn đến những nơi không có kết nối internet. Mở trang web mà bạn cần lưu, nhấn dấu ba chấm, chọn biểu tượng tải về. Xem lại trang web trong Tệp đã tải xuống.

2. Thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định khác

Nếu bạn muốn thay công cụ tìm kiếm Google bằng các công cụ tìm kiếm khác, rất dễ dàng, bạn vào Cài đặt > Công cụ tìm kiếm > chọn công cụ tìm kiếm mà bạn muốn. Nếu bạn muốn thêm công cụ, hãy truy cập trang web của công cụ đó, sau đó mở lại phần Công cụ tìm kiếm trong cài đặt của Chrome để thay đổi.

3. Chuyển đổi nhanh giữa các trang web

Bạn không cần phải vào giao diện duyệt nhiều tab để mở tab bạn muốn nữa, chỉ cần vuốt nhẹ từ trái sang phải trên thanh địa chỉ để chuyển đổi nhanh qua lại giữa các tab.

4. Thao tác nhanh với các tab

Khi duyệt web trên Chrome, bạn có thể quản lý nhanh tab hiện tại bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng Tab, sẽ có ba tùy chọn cho bạn là Đóng thẻThẻ mới và Thẻ ẩn danh mới. Giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với phải vào trong giao diện đa nhiệm tab.

5. Tải về trang web theo định dạng PDF

Nếu bạn đang cần in trang web bằng định dạng PDF, trình duyệt Chrome sẵn sàng hỗ trợ bạn làm điều đó một cách dễ dàng. Vào dấu ba chấm > Chia sẻ > In > Lưu dạng PDF.

6. Tìm kiếm nhanh ngay tại trang web

Chrome có tính năng cho phép bạn tìm kiếm nhanh từ hoặc cụm từ trong trang web để lấy thông tin bạn cần một cách nhanh chóng. Vào Cài đặt > Tìm trong trang > nhập từ hoặc cụm từ bạn muốn tìm.

7. Bỏ nút Home cho Chrome trong Android

Có thể bạn không muốn thanh địa chỉ sẽ chiếm nhiều diện tích trên trang web, Chrome có tùy chọn cho bạn ẩn nó đi. Vào Cài đặt > Trang chủ > Tắt.

8. Thu phóng trang web

Đôi khi các trình duyệt không hỗ trợ tính năng phóng to, gây khó khăn cho người dùng muốn nhìn thấy rõ nội dung hơn. Với Chrome, bạn có thể mở thủ công bằng cách vào Cài đặt > Hỗ trợ tiếp cận và nhấn để chọn các tùy chọn thu phóng cho trang web.

9. Mở nhiều cửa sổ riêng

Nếu bạn đang sử dụng tính năng Samsung DeX, có thể dùng tính năng mở nhiều cửa sổ tab khác nhau với trình duyệt Chrome. Bật chế độ máy tính để bàn, tùy chọn Move to other window sẽ xuất hiện trong menu bổ sung. Bạn nhấn vào nó để chuyển tab Chrome hiện tại sang cửa sổ riêng và mỗi cửa sổ có thể có các nhóm tab riêng.

10. Chặn tự động phát âm thanh video

Một vài trang web khi bạn mở sẽ tự động phát âm thanh, gây khó chịu cho người dùng. Để chặn phát âm thanh video, bạn vào Cài đặt > Cài đặt trang web.

Tiếp theo, bạn chọn mục Âm thanh > Tắt để chặn các trang web phát âm thanh.

Nguồn: TGDD

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận