TIN TỨC

Chip Apple M1 “xô đổ” mọi kỷ lục của bảng xếp hạng Antutu với điểm số cực khủng!

Apple đã giới thiệu con chip silicon M1 mới nhất của mình vài tuần trước. Với tiến trình 5nm, Apple M1 hứa hẹn đem lại hiệu năng mạnh mẽ đáng kinh ngạc. Mới đây, điểm Antutu của Apple M1 đã được công bố, phá vỡ tất cả kỷ lục với hơn 1 triệu điểm.

Điểm Antutu của Apple M1 phá vỡ mọi kỷ lục

Apple đã có một năm hoạt động sôi nổi với hàng loạt sự kiện và rất nhiều sản phẩm mới ra mắt. Khi dòng iPhone 12 vẫn chưa hạ nhiệt thì Apple đã tiếp tục giới thiệu MacBook với con chip silicon M1 mới. Con chip này được sản xuất dựa trên ARM và tương thích tốt với iOS và iPadOS. Ngoài ra, Apple cũng phát hành macOS Big Sur hỗ trợ cho các thiết bị mới.

Thông tin mới cập nhật từ AnTuTu đã tiết lộ điểm số đáng kinh ngạc của chip Apple M1. Theo đó, con chip này thậm chí còn vượt qua số 1 triệu điểm. Ứng dụng iOS cho AnTuTu đã được sử dụng để thử nghiệm. MacBook Air với chip M1 mạnh mẽ hơn nhiều so với iPad Pro với chip A12Z. Điểm CPU của nó cao hơn 50%, GPU mạnh hơn 45%. iPad Pro có chipset được cải tiến, nhưng A12 vẫn là chip 7nm với các lõi thế hệ cũ. Việc Apple M1 ra đời đã xô đổ tất cả kỷ lục của những con chip tuyệt vời trước đó.

Apple M1 và A14 Bionic mạnh như thế nào?

Nếu như bắt buộc phải đặt lên bàn cân thì rõ ràng A14 Bionic đang tụt lại phía sau. Mặc dù cả chip M1 và A14 đều được sản xuất trên tiến trình 5nm và có cùng thiết kế bên trong chip. Tuy nhiên, chip M1 có tốc độ nhanh hơn hẳn. Con chip trong iPhone có cấu trúc 2+4 trong khi chip MacBook có cấu trúc 4+4. Ngoài ra, GPU A14 đã hạ cấp với ít lõi hơn để phù hợp với pin và thân máy nhỏ. CPU M1 nhanh hơn 78% và GPU nhanh hơn 2.5 lần so với chip bên trong loạt iPhone 12. Điều người dùng tò mò là liệu Apple có “độc quyền” dòng chip M cho riêng MacBook hay không. Trong tương lai những chiếc iPhone hoặc iPad cũng có thể được trang bị dòng chip này.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận