TIN TỨC

“Ông đồng” Ming-Chi Kuo cho rằng Huawei có thể sẽ phải rút lui khỏi thị trường smartphone

Trường hợp tốt nhất là thị phần của Huawei sẽ sụt giảm, còn trường hợp xấu nhất là Huawei sẽ phải rút lui khỏi thị trường smartphone.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, người được mệnh danh là “ông đồng” với những nhận định và dự đoán rất chính xác về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple, Huawei có thể sẽ sụp đổ và phải rút lui khỏi thị trường smartphone, nếu như mọi chuyện tiếp tục diễn ra theo chiều hướng xấu hơn.

Mỹ đã bắt đầu nhắm vào Huawei từ năm ngoái. Bắt đầu với việc đưa Huawei vào danh sách thực thể, dẫn đến việc không thể hợp tác với các công ty công nghệ của Mỹ như Google. Cũng vì vậy, smartphone của Huawei không thể cài đặt các ứng dụng và dịch vụ quen thuộc của Google.

Đòn trừng phạt mới nhất của Mỹ, đó là ngăn chặn việc Huawei hợp tác với nhà sản xuất chất bán dẫn TSMC, cũng vì thế mà Huawei không còn có thể tự sản xuất chip xử lý Kirin của riêng mình nữa. Mỹ cũng đang ngăn chặn việc Huawei hợp tác với Qualcomm, để mua chip Snapdragon.

Nguyên nhân khiến Mỹ có thể làm được điều này, ngay cả khi TSMC là một nhà sản xuất tại Đài Loan, là do hầu hết các dây chuyền sản xuất chip hiện nay vẫn sử dụng công nghệ của Mỹ. Do đó theo quy định mới, các nhà sản xuất này phải xin giấy phép đặc biệt nếu muốn tiếp tục cung ứng chip cho Huawei, sau ngày 15 tháng 9.

Ông Kuo cho rằng, ngay cả khi Huawei tìm được cách nào đó để có được các linh kiện cho việc sản xuất smartphone, thì thị phần và khả năng cạnh tranh vẫn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Từ đe dọa vị trí số 1 của Samsung, đến khả năng gần như không còn tồn tại

Trong Q2/2020, Huawei đã từng vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới. Nhưng vào năm 2021, doanh số smartphone của Huawei dự kiến sẽ giảm 71%. Điều đó cũng dẫn đến nhu cầu đối với chip xử lý, chip 5G và cảm biến camera giảm mạnh, làm ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp.

Ông Kuo cho rằng, trường hợp tốt nhất là thị phần của Huawei sẽ sụt giảm, còn trường hợp xấu nhất là Huawei sẽ phải rút lui khỏi thị trường smartphone. Theo một báo cáo trước đó, Huawei có thể sẽ mất 30% thị phần trong nước vào tay các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc khác.

Dự đoán của ông Kuo cũng cho rằng điều đó sẽ xảy ra. Ông cũng tin rằng Oppo, Xiaomi, Vivo và cả Apple sẽ hưởng lợi rất nhiều từ điều đó.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận