TIN TỨC

Cảm biến vân tay trên điện thoại Xiaomi có thể được tận dụng làm… camera

Mới đây, một người dùng Xiaomi đã thực hiện thành công việc “hack” cảm biến vân tay của chiếc Xiaomi Mi 9T (do Goodix sản xuất) và biến cảm biến này trở thành một chiếc camera thực thụ. Để làm được điều này, anh chàng sở hữu chiếc Mi 9T kể trên đã sử dụng một ứng dụng có tên Activity Launcher, một ứng dụng cho phép người dùng có thể truy cập và những tác vụ ẩn sâu bên trong hệ điều hành, thậm chí là các menu tủy chỉnh hay các tác vụ thử nghiệm được nhà sản xuất “giấu” bên trong Android.

Như chúng ta đã biết thì cảm biến vân tay quang học được đặt bên dưới màn hình đều sử dụng một cảm biến camera ghi nhận hình ảnh quét được từ vân tay của người dùng, sau đó thực hiện so sánh với các dữ liệu sinh trắc học được lấy mẫu trước đó để xác thực danh tính của người dùng.

Do là một cảm biến ghi nhận hình ảnh nên chúng hoàn toàn có thể biến thành một chiếc camera hoàn chỉnh. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh từ cảm biến camera này là rất thấp khi so sánh với camera selfie của chiếc Mi 9T, thậm chí nó còn không thể lấy nét được ra ngoài vùng biên của màn hình nên hình ảnh rất mờ. Bởi vậy người dùng cũng không cần phải lo lắng về vấn đề camera quét vân tay này bị lợi dụng để làm camera theo dõi lén.

Điều đáng lo ngại là người dùng lại có toàn quyền truy cập vào các tác vụ ẩn được nhà sản xuất giấu kỹ chỉ bằng cách sử dụng một ứng dụng bên thứ 3. Tổng biên tập của trang XDA-Developers, ông Mishaal Rahman cảnh báo các nhà sản xuất rằng họ không nên để các ứng dụng thử nghiệm dạng này trong các bản phần mềm dành cho máy thương mại.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận