TIN TỨC

Thị trường smartphone Mỹ sụt giảm nghiêm trọng

Tổng số smartphone bán ra tại Mỹ giảm 25% trong quý II, trong đó Apple, LG, ZTE hay OnePlus là những công ty ảnh hưởng nặng nhất.

Báo cáo của Counterpoint Research cho thấy Samsung là công ty ít bị ảnh hưởng nhất với mức giảm 10%, tiếp đến là Alcatel với 11%. Hai hãng lớn khác là Apple và LG có mức giảm lần lượt là 23% và 35%. ZTE là công ty bị ảnh hưởng nặng nhất khi mức giảm là 68%. Hai công ty Trung Quốc còn lại đều có mức giảm trên 60% là Motorola (thuộc sở hữu của Lenovo) với 62% và OnePlus với 60%.

Tuy nhiên, số liệu chi tiết cho thấy dòng máy cao cấp Galaxy S20 của Samsung có doanh số thấp hơn tới 38% so với Galaxy S10 năm ngoái trong 4 tháng đầu tiên. Với iPhone SE 2020, Apple lại khá thành công khi đã thuyết phục được hơn 30% người dùng iPhone 6s hoặc các model cũ hơn nâng cấp. Điểm thú vị là 26% trong số những người mua smartphone “giá rẻ” mới của Apple trước đó dùng máy Android. Tỷ lệ này cao hơn so với mức chuyển đổi thông thường từ Android sang iOS.

Không giống như các khu vực khác, người Mỹ chủ yếu mua điện thoại tại các cửa hàng và sử dụng kèm gói cước trả sau. Thói quen này khiến doanh số sụt giảm nghiêm trọng bởi hầu hết các hệ thống bán lẻ điện thoại, nhà mạng đều đóng cửa từ giữa tháng 3. Báo cáo cho thấy tháng 4 là thời gian mà thị trường gần như tê liệt.

Sau khi các lệnh giới nghiêm được nới lỏng, thị trường smartphone tại Mỹ dần hồi phục từ tháng 5 đến tháng 6. Trong đó, tháng 6 thậm chí còn có doanh số cao hơn cùng kỳ năm ngoái được cho là bởi nhu cầu dồn nén của người dùng.

Counterpoint Research cho biết các số liệu mới cho thấy thị trường smartphone đã dần hồi phục nhưng để đánh giá chính xác nhất, cần chờ đợi phản ứng của người dùng sau khi Apple, Samsung ra mắt các sản phẩm mới vào tháng 8, 9.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận