TIN TỨC

Apple cảnh báo người dùng iPhone về phần mềm gián điệp

Apple đã cảnh báo một lượng lớn người dùng iPhone tại 98 quốc gia rằng, họ dường như đã bị nhắm mục tiêu bởi “các cuộc tấn công phần mềm gián điệp” có thể xâm phạm hầu hết dữ liệu cá nhân trên thiết bị của họ.

Công ty cho biết họ không chắc chắn 100% về kết luận của mình, nhưng người dùng nhận tin nhắn hãy nghiêm túc xem xét cảnh báo bảo mật vì nó có độ tin cậy khá cao.

Mặc dù iPhone rất an toàn, nhưng vẫn luôn có cuộc chiến mèo vờn chuột giữa Apple và các công ty đầu tư hàng triệu đô la vào việc xác định và khai thác lỗ hổng.

Nổi tiếng nhất trong số này là NSO, phần mềm Pegasus của họ có khả năng truy cập vào hầu hết dữ liệu cá nhân được lưu trữ trên iPhone. Công ty này trả rất nhiều tiền cho hacker phát hiện ra lỗ hổng có thể được sử dụng để khai thác zero-click – trong đó mục tiêu không cần tương tác với người dùng.

Chỉ cần nhận được một tin nhắn iMessage cụ thể mà không mở hoặc tương tác thì iPhone của người dùng có thể bị tấn công dữ liệu mà chủ sở hữu không hề hay biết. Tất nhiên, Apple sẽ nỗ lực hết sức để vá những lỗ hổng này ngay khi phát hiện ra chúng, nhưng điều này có thể mất thời gian.

Trong một diễn biến mới nhất, TechCrunch tiết lộ Apple vừa đưa ra một trong những cảnh báo bảo mjata mới tới những người có thể bị hacker tấn công ở tổng cộng 98 quốc gia. Nạn nhân thường được khuyên nên sử dụng Lockdown Mode.

Apple cẩn thận tránh tiết lộ bất kỳ thông tin nào về cách phát hiện iPhone bị xâm phạm, nhưng có khả năng iOS bao gồm mã kiểm tra thường xuyên tính toàn vẹn của các biện pháp bảo vệ tại chỗ. Khi một thiết bị không vượt qua được các kiểm tra này, một cảnh báo sẽ được gửi đến Apple, sau đó họ sẽ cảnh báo chủ sở hữu điện thoại.

Điều này có nghĩa là công ty có thể phát hiện ra iPhone đã bị xâm phạm trước khi biết được cách thức thực hiện.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Nhiều like nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận