ROM / FIRMWAREZTE

Hướng dẫn unbrick / convert ROM cho ZTE Nubia Z60 Ultra

Phương pháp up ROM này không yêu cầu unlock bootloader hoặc root. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để unbick hoặc convert ROM cho ZTE Nubia Z60 Ultra. Cần chú ý là sau khi up ROM xong thì sẽ mất hết dữ liệu người dùng hiện tại trên điện thoại.

Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu, cần disable windows drivers signature trên Windows. Cách làm các bạn có thể search Google nhé.

Hướng dẫn up ROM

Sau khi tải và cài đặt tất cả, hãy disable windows drivers signature trên Windows một lần nữa nếu bạn khởi động lại PC sau khi cài đặt driver.

  1. Đưa thiết bị của bạn vào chế độ EDL:  tắt điện thoại, nhấn và giữ Volume UpVolume Down đồng thời cắm USB kết nối điện thoại với PC.
  2. Mở QFIL tool:  Mở QFIL tool trên máy tính của bạn. Bạn sẽ thấy một cửa sổ trống với nhiều tùy chọn khác nhau. Ở góc phải chọn loại “ufs ”. Đảm bảo bạn chọn cổng kết nối edl với thiết bị.
  3. up ROM (EDL ROM):  Nhấp vào “Flat build” trong menu trên cùng của QFIL tool. Sau đó nhấp vào “Browse ” bên cạnh trường “Select Programmer” và chọn file firehose.elf từ EDL ROM mà bạn đã tải xuống.
  4. Cấu hình cài đặt:  Nhấp vào nút “Load XML” trong công cụ QFIL và chọn tất cả, rawprogram0-5.xml nhấp vào mở và tất cả patch0-5.xml (các tệp từ thư mục ROM EDL)
  5. Bắt đầu flash:  Sau khi bạn đã tải firmware và cấu hình các thiết lập, hãy nhấp vào nút “Download ” trong QFIL tool. Quá trình flash sẽ bắt đầu và bạn sẽ thấy thanh tiến trình cho biết trạng thái.

Lưu ý

  • Dành cho những ai đang nhận được brick qusb_bulk (và đang kết nối lại).
    • Kết nối điện thoại với máy tính, sau đó nhấn đồng thời ba nút tăng âm lượng, giảm âm lượng và nút nguồn và giữ khoảng 15-20 giây, màn hình edl normal sẽ xuất hiện.
    • Hoặc nhấn và giữ nút nguồn 15-20 giây cho đến khi điện thoại khởi động, ngay khi điện thoại khởi động, hãy nhả nút nguồn rồi nhấn và giữ tăng âm lượng ngay lập tức để vào chế độ khôi phục. Trong chế độ khôi phục, hãy chọn “power off device” và tắt. Bây giờ khi thiết bị đã tắt, hãy nhấn và giữ đồng thời tăng âm lượng và giảm âm lượng, trong khi giữ kết nối thiết bị với PC. Bây giờ thiết bị sẽ ở chế độ edl bình thường. Bây giờ hãy vào trình quản lý thiết bị và gỡ cài đặt driver qusb__bulk, cài đặt driver Qualcomm ở trên (có thể bạn sẽ cần khởi động lại máy tính hoặc kết nối lại điện thoại, chỉ cần ngắt kết nối và giữ lại tăng âm lượng và giảm âm lượng, kết nối và edl 9008 bình thường sẽ được cài đặt) sau đó sử dụng QFIL. Cách này đã được test.
  • Nếu bạn bị brick và muốn unbrick mà không mất dữ liệu, hãy sử dụng ROM EDL cao hơn thay vì phiên bản hiện tại bạn đang dùng.
  • Nếu bạn muốn convert ROM hoặc flash version thấp hơn dữ liệu sẽ bị mất. Trong một số trường hợp, màn hình trắng sẽ xuất hiện với thông báo fs_mgr_mount_all – từ menu khôi phục, bạn cần khôi phục cài đặt gốc và khởi động bình thường. Nếu bạn bị bootloop hoặc bị treo logo Nubia, hãy khởi động vào chế độ khôi phục bằng cách nhấn tăng âm lượng khi khởi động và khôi phục cài đặt gốc ở đó.

Thank ErdilS, tenseshark and Dadovvv

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Nhiều like nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận