TIN TỨC

Mặt lưng iPhone 14 và iPhone 14 Plus có thể tháo rời để sửa chữa

Theo thông tin từ CNET và TechCrunch thì các mẫu iPhone 14 và 14 Plus được trang bị mặt lưng bằng kính nhưng vẫn có thể tháo rời để sửa chữa. Điều này giúp các mẫu iPhone trở thành dòng sản phẩm hiếm hoi có thể mở ra từ mặt lưng để sửa chữa kể từ iPhone 4S.

Mặt lưng bằng kính của iPhone 14 và iPhone 14 Plus có thể tháo rời để sửa chữa

Trước đây để thay mặt kính sau trên dòng iPhone 12 và iPhone 13, Apple Store và các Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền cần mở thiết bị từ mặt trước, tháo rời từng linh kiện và lắp một phần “hệ thống phía sau iPhone”. Hệ thống này là phần vỏ với tất các linh kiện ngoại trừ màn hình và camera sau. Với iPhone 11 thì còn tốn kém hơn khi mặt kính phía sau bị nứt thì sẽ cần thay thế toàn bộ. Chính vì vậy, phương pháp mới được áp dụng cho iPhone 14 và 14 Plus được đánh giá là ít tốn kém và thân thiện với môi trường hơn.

Bên cạnh đó, iPhone 14 vẫn có thể mở được từ màn hình nên việc sửa chữa màn hình sẽ không bị ảnh hưởng. Bài đánh giá không đề cập đến iPhone 14 Pro và 14 Pro Max nên không rõ các mẫu cao cấp này có thể tháo rời mặt lưng bằng kính hay không.

Tại Apple Store Mỹ, chi phí để thay thế mặt kính sau bị hỏng trên iPhone 14 và 14 Plus lần lượt là 169 USD (~ 4 triệu đồng) và 199 USD (~ 4.7 triệu đồng). Chi phí này bao gồm cả linh kiện và nhân công. Nếu có bảo hiểm AppleCare+ thì chi phí sẽ giảm xuống còn 29 USD (~ 686.000 đồng).

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận