TIN TỨC

Phá khóa mật khẩu iPhone với thiết bị 500$ đến từ Trung Quốc

Lợi dụng lỗ hổng của iOS kết hợp với sự hỗ trợ của thiết bị phần cứng, việc phá khóa một chiếc iPhone giờ đây đã trở nên khả thi.

Mới đây, kênh Youtube EverythingApplePro đã đăng tải một video thử nghiệm một thiết bị khá lạ đến từ Trung Quốc, đó là một bộ phá mật khẩu màn hình khóa (passcode) của iPhone. Thiết bị này có giá 500 USD và có khả năng phá mật khẩu của iPhone 7 và 7 Plus trên phiên bản iOS chính thức mới nhất là 10.3.3.

Thiết bị này hoạt động dựa trên quy tắc khá truyền thống là Brute force, tức là nó sẽ đoán mật khẩu từ 000000 đến 999999, hoặc 0000 đến 9999 (nếu cài đặt mật khẩu 4 chữ số). Tuy nhiên, lợi dụng một lỗ hổng của hệ điều hành iOS 10 trong quá trình cập nhật phần mềm, thiết bị này có thể brute force liên tục mà không bị khóa sau một vài lần đoán sai.

Do những thiết bị như thế này thường được lợi dụng cho mục đích xấu, cụ thể là phá khóa những chiếc iPhone bị đánh cắp, việc sử dụng chúng tại một số quốc gia là vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, công cụ này cũng chỉ có thể tìm được mật khẩu khóa màn hình, chứ không thể giải mã mật khẩu của tài khoản iCloud bên trong iPhone. Trong các phiên bản iOS sắp tới, Apple cũng hoàn toàn có khả năng sẽ vá lỗ hổng này lại, biến thiết bị trên trở nên gần như vô dụng.
Mặc dù có sự hỗ trợ của lỗ hổng bảo mật và thiết bị phần cứng, tuy nhiên để phá khóa một chiếc iPhone cũng sẽ thường mất một vài ngày, dựa trên độ phức tạp của mật khẩu, EverythingApplePro cho biết.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận