TIN TỨC

Hôm nay Bphone 2 ra mắt rồi, đây là những thông tin trước giờ G bạn cần biết!

Hôm nay, 8/8/2017, BKAV sẽ chính thức trình làng thế hệ tiếp theo của điện thoại thông minh Bphone. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những thông tin rò rỉ cuối cùng của chiếc máy này trước giờ G ra mắt.

Tên gọi
Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về tên gọi của thế hệ Bphone tiếp theo. Đa phần, người ta gọi chiếc máy này là Bphone 2 do đây là phiên bản kế nhiệm của Bphone thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, cũng có một số nguồn tin gọi chiếc máy này là Bphone 2017.
Số phiên bản
BKAV chưa đưa ra thông tin về việc sẽ có bao nhiêu biến thể của Bphone 2 được ra mắt. Tại website đặt hàng chính thức của Bphone 2 do Thế Giới Di Động quản lý, đại lý này chỉ cho phép khách hàng đặt hàng một phiên bản Bphone duy nhất với giá dưới 10 triệu đồng. BKAV cũng từng chính thức phát biểu: phân khúc chủ yếu mà tập đoàn này muốn hướng tới ở Bphone 2 là cận cao cấp. “Kế hoạch của chúng tôi vẫn theo đuổi mục tiêu sản xuất ra những sản phẩm cao cấp nhưng cũng phải làm sao để hàng triệu người Việt Nam có thể dùng Bphone. Vì thế, sẽ có nhiều thế hệ Bphone ra đời ở nhiều phân khúc. Còn năm nay, chúng tôi sẽ cung cấp ra thị trường phiên bản cận cao cấp”. – ông Nguyễn Tử Quảng, CEO BKAV trả lời báo Zing News.
Mặc dù vậy, không loại trừ khả năng BKAV sẽ tung ra một phiên bản Bphone 2 cao cấp tại sự kiện tới, mang một số tên gọi được đồn đoán như Bphone 2 Pro hay Bphone 2 Plus. Trên thực tế, một số hình ảnh của chiếc máy này cũng đã bị lộ ra, cho thấy nhiều tính năng cao cấp như camera kép. BKAV hoàn toàn có thể sẽ công bố chiếc máy này tại sự kiện, nhưng sẽ bán ra vào một thời điểm sau này.
Thiết kế
Hình ảnh của Bphone 2 đã xuất hiện khá nhiều trên Internet, tuy nhiên chưa một hình ảnh nào khiến chúng ta có thể chắc chắn về thiết kế của sản phẩm.
Hình ảnh đầu tiên của Bphone 2 cho thấy một chiếc máy với viền kim loại sáng bóng, tuy nhiên chưa thể nhìn rõ mặt trước hay mặt sau của máy ra sao.

Hình ảnh rò rỉ đầu tiên của Bphone 2

Hình ảnh tiếp theo bị “rò rỉ” đến từ ông Đoàn Văn Hiểu Em – Giám đốc kinh doanh ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động. Qua hình ảnh này, có vẻ như Bphone 2 sẽ tiếp tục được làm bằng kính và viền kim loại. Trông máy không có quá nhiều khác biệt so với Bphone thế hệ đầu tiên.

Hình ảnh được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của ông Đoàn Văn Hiểu Em

Không lâu sau đó, một hình ảnh được cho là của vỏ hộp chiếc Bphone 2 đã tiếp tục bị lộ ra. Khác với cả hai hình ảnh trên, lần này chúng ta đã được chiêm ngưỡng mặt trước của thiết bị. Thiết kế của máy có dạng hình chữ nhật bo tròn với phím Home vật lý, không có gì quá nổi bật. Viền của chiếc máy cũng không “bóng lộn” như hình ảnh đầu tiên.

Vỏ hộp của Bphone 2

Tuy nhiên trong một vài ngày trở lại đây, trên Internet liên tục xuất hiện hình ảnh của một mẫu Bphone lạ với thiết kế hoàn toàn khác biệt so với hình ảnh của vỏ hộp ở trên. Máy có lớp vỏ có vẻ như được làm bằng kim loại mạ bóng với cụm camera kép, xen giữa bởi logo chữ B. Ở mặt trước, phần cạnh trên và dưới của kính màn hình được bo tròn, để lộ ra 4 góc bằng kim loại. Nút Home của máy hắt ra ánh sáng đỏ, có lẽ là để biểu hiện cho trạng thái đang sạc.

Loạt hình ảnh về chiếc Bphone “lạ”, liên tục xuất hiện trong vài ngày trở lại đây

Quan trọng hơn, chất liệu “bóng lộn” này lại rất giống với hình ảnh rò rỉ đầu tiên về viền máy. Tuy nhiên, do hạn chế về chi phí, khả năng để phiên bản tầm trung của Bphone 2 sở hữu camera kép là không cao. Vì vậy, giả thiết về việc sẽ có hai phiên bản Bphone 2 khác nhau, một ở phân khúc tầm trung và một ở phân khúc cao cấp tiếp tục được củng cố.

Đây có phải là Bphone 2 phiên bản cao cấp?

Phân phối
Nếu như Bphone thế hệ đầu tiên gần như chỉ được phân phối qua kênh online, thì chắc chắn Bphone 2 sẽ được biết đến nhiều hơn khi sẽ được bán qua cả phương thức offline. Thế Giới Di Động – hệ thống bán lẻ di động lớn nhất tại Việt Nam đã xác nhận sẽ bán chiếc máy này tại hơn 1000 đại lý của mình trên phạm vi cả nước. Từ đó, khách hàng sẽ có cơ hội dễ dàng hơn trong việc trải nghiệm và sở hữu máy.

Buổi gặp mặt giữa lãnh đạo của BKAV và Thế Giới Di Động​

BKAV cho biết Bphone 2 được cấu thành từ hơn 900 linh kiện, trong đó 0.9% từ Trung Quốc, còn lại là từ các đối tác Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, châu Âu, Việt Nam… Trong đó, màn hình của máy được sản xuất bởi một đối tác Hàn Quốc, còn cảm biến ảnh đến từ Sony.
Cần lưu ý rằng, đây sẽ là cấu hình của Bphone 2 phiên bản tầm trung. Bphone 2 phiên bản cao cấp dự kiến sẽ được trang bị chip Snapdragon 835 mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên các thông tin cấu hình còn lại vẫn còn là ẩn số.
Tấm thiệp mời của Bphone 2 cũng gợi ý rằng khả năng máy sẽ có khả năng chống nước. Tuy nhiên do đây là một công nghệ khá tiên tiến mà đa số máy tầm trung chưa thể đạt được (ngoại trừ Samsung), chúng tôi nghĩ rằng nó cũng sẽ được dành cho phiên bản cao cấp.
Phân phối
Nếu như Bphone thế hệ đầu tiên gần như chỉ được phân phối qua kênh online, thì chắc chắn Bphone 2 sẽ được biết đến nhiều hơn khi sẽ được bán qua cả phương thức offline. Thế Giới Di Động – hệ thống bán lẻ di động lớn nhất tại Việt Nam đã xác nhận sẽ bán chiếc máy này tại hơn 1000 đại lý của mình trên phạm vi cả nước. Từ đó, khách hàng sẽ có cơ hội dễ dàng hơn trong việc trải nghiệm và sở hữu máy.

Buổi gặp mặt giữa lãnh đạo của BKAV và Thế Giới Di Động​

Giá bán
Như đã nói ở trên, Bphone 2 sẽ được tập trung ở phân khúc tầm trung/cận cao cấp. Tuy nhiên, BKAV chưa công bố con số chính thức về giá bán của máy. Thế Giới Di Động, đại lý đang khởi động chương trình đặt hàng Bphone 2, nói rằng máy sẽ có giá dưới 10 triệu đồng. Một số nguồn tin cho biết máy sẽ có giá từ 9 triệu đồng. Theo những gì chúng tôi dự đoán, nhiều khả năng Bphone 2 sẽ có giá 7.9 triệu đồng.

Theo Genk

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận