THỦ THUẬT HAY

Nếu bạn dùng Assistive Touch vì sợ hỏng phím Home của iPhone, iOS 11 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng

Nếu bạn muốn bảo vệ phím Home của mình bằng tính năng Assistive Touch nhưng lại cảm thấy khó chịu khi nút bấm ảo này chiếm quá nhiều chỗ trên màn hình, iOS 11 sẽ giúp bạn giải tỏa điều này.
Assistive Touch là một tính năng trợ năng được Apple tích hợp vào hệ điều hành iOS, giúp người dùng với khiếm khuyết có thể dễ dàng hơn khi thao tác trên iPhone và iPad. Khi bật tính năng này, trên màn hình của máy sẽ xuất hiện một nút bấm ảo, cho phép người dùng có thể thực hiện nhiều thao tác khác nhau mà không cần sử dụng các phím bấm vật lý.

Nút bấm ảo Assistive Touch luôn hiện trên màn hình

Tuy nhiên không ít người dùng, kể cả khi không có khiếm khuyết nào trên cơ thể, vẫn bật và sử dụng Assistive Touch. Lý do hết sức đơn giản: đối với họ, đây là một công cụ hiệu quả để có thể sử dụng iPhone mà không cần bấm phím Home vật lý, từ đó giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc của phím này.
Do tính chất cố hữu của Assistive Touch, nút bấm ảo này sẽ xuất hiện đè lên mọi ứng dụng, bao gồm cả các ứng dụng toàn màn hình như game hay video. Điều này khiến cho đa số người dùng cảm thấy khá khó chịu.
Trên iOS 11 Beta 2, Apple đã mang đến một tùy chọn mới cho Assistive Touch, cho phép điều chỉnh độ mờ của nút bấm ảo này. Người dùng sẽ có thể điều chỉnh từ mức 15% cho đến 100%. Khi đặt về 15%, nút bấm này gần như vô hình và không gây khó chịu, vướng víu như trước đây nữa.

Tùy chọn mới cho phép điều chỉnh độ mờ của nút bấm ảo

Độ mờ của nút ảo ở ba mức 100%, 50% và 15%

Với sự ra mắt của iPhone 7 và phím Home cảm ứng lực (vốn không thể bị “chai” trong quá trình sử dụng), Assistive Touch hoàn toàn không cần thiết đối với người dùng thông thường. Trong tương lai, có lẽ tính năng này cũng sẽ dần đi vào dĩ vãng khi người dùng nâng cấp lên những thiết bị đời mới. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sở hữu những chiếc iPhone đời cũ hơn và mong muốn sử dụng công cụ này, thì chắc chắn iOS 11 sẽ giúp cho trải nghiệm của bạn được cải thiện rất nhiều.

Theo GenK

 

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận