THỦ THUẬT HAY

[HƯỚNG DẪN] cài ROM android 7.1 cho Lumia 520

Mới đây, lập trình viên người Việt tên là Thinhx2 đã cài đặt thành công Android 7.1 lên mẫu smartphone Lumia 520. Điều đáng nói là thiết bị hoạt động khá ổn định.

Được biết, lập trình viên có tên Thinhx2 vừa đăng tải video trình diễn phiên bản hệ điều hành Android 7.1 Nougat hoạt động trơn tru trên thiết bị Nokia Lumia 520 lên mạng xã hội Youtube.
Video ngay lập tức đã gây được chú ý đến cộng đồng phát triển thế giới khi nó được chính trang công nghệ chuyên về di động Phonearena dẫn lại.
Trong video, có thể thấy Lumia 520 “Nougat” vẫn xử lý khá mượt mà các tác vụ cơ bản. Lập trình viên còn kích hoạt tính năng chạy đa nhiệm để Lumia 520 chia đôi màn hình mà không gặp khó khăn gì.
Tuy phiên bản này cũng còn nhiều lỗi hay tính năng chưa hoạt động, nhưng đó là điều dễ hiểu.
Điều đáng chú ý ở đây là phiên bản Android 7.1 Nougat hoạt động trên Lumia 520 đã được thiết lập ngôn ngữ hiển thị là Tiếng Việt. Nhiều khả năng, trong thời gian tới Nguyễn Thịnh sẽ phát hành bản ROM Android 7.1 Nougat cho Lumia 520.
Trên thế giới cũng có những chuyên gia đã đem Android lên điện thoại Windows Phone, nhưng đối với một lập trình viên người Việt thì việc xử lý được ca khó như vậy quả là thành tích rất đáng khích lệ.
Nhắc lại đôi chút về Nokia Lumia 520, đây là mẫu smartphone Windows Phone 8 giá rẻ được trình làng năm 2013, cài sẵn Windows Phone 8.1 nhưng không được Microsoft hỗ trợ nâng cấp lên Windows 10 vì cấu hình quá thấp với chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1GHz, RAM 512MB.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Nhiều like nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
long
long
6 năm trước

cái này còn lmaf được không ad ơi